แก่นฮวงจุ้ยเรือนหยาง

Last updated: 8 เม.ย 2559  |  1737 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แก่นฮวงจุ้ยเรือนหยาง

สังคมอุตสาหกรรม และพาณิชยกรรมในปัจจุบัน ลัทธิประโยชน์โภคผลกำลังแพร่ระบาด ทุกคนตั้งหน้าตั้งตาแสวงหาลาภยศ โดยไม่เคยใส่ใจความเหมาะสมของสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย กระทั่งเห็นว่าศาสตร์ฮวงจุ้ย-ชัยภูมิ คือผลิดผลของความงมงายและศักดินา เพราะฉะนั้น คนที่อาศัยในเรือนหยางสภาพแวดล้อมไม่ดี จึงมักได้รับผลกระทบจากสนามปราณที่เลวร้ายของเรือนหยางโดยไม่รู้ตัว จนเกิดอัตลักษณ์แบบเหี้ยมโหด กระทั่งกล้าก่อกรรมทำเข็ญ ถ้าได้อยู่ในเรือนหยางที่ดี ได้รับผลกระทบจากสนามปราณที่สมานฉันท์เป็นมงคล นิสัยใจคอก็จะเปลี่ยนไปในทางมีเหตุมีผล อ่อนโยน คล้อยตาม ประนีประนอมสามัคคี ปรับตัวเก่ง และประสบความสำเร็จโดยราบรื่น คำพังเพยว่า ที่ดี คนดี อาศัย คนเราถ้าหมั่นทำความดีสั่งสมคุณธรรม เมื่อถึงรอบดวงที่ดี ย่อมจะได้อยู่เรือนหยางบ้านพักที่ดี อย่างเป็นไปเอง ในทางตรงข้าม ถ้าตกอยู่ในช่วงดวงตก ทำอะไรก็ไม่ราบรื่น ต่อให้จ่ายค่าทดแทนมหาศาล เชิญซินแสฮวงจุ้ยที่ฝีมือเก่งกาจแค่ไหนมาช่วย ก็หาเรือนหยางที่ฮวงจุ้ยดีอย่างแท้จริงได้ยาก

                แก่นฮวงจุ้ยเรือนหยางคงไม่พ้นไปจากหลักทฤษฎี หลวนโถว สภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกบ้านพักอาศัย และหลี่ซี่ (ปราณและกฏแห่งปราณ) ที่ตกทอดมาแต่โบราณ ในคัมภีร์โบราณมีความตอนหนึ่งว่าเอาแต่พูดเรื่อง หลี่ซี่ โดยไม่พิจารณา หลวนโถว ยังไม่ใช่วิชาฮวงจุ้ยที่แท้ และหลวนโถว (ของเรือนหยาง) ไม่ดี หลี่ซี่ จะไม่เกิดประโยชน์ ซึ่งนี่ก็คือสาเหตุที่หลักทฤษฎี หลี่ซี่ ให้ความสำคัญกับการคำนวณ กาละแห่งฟ้า (เทียนเสือ) และชะตาแห่งดิน (ตี้วิ่น) แต่พร้อมกับที่โลกหมุนรอบตัวเอง และหมุนรอบดวงอาทิตย์ทุกวันทุกเดือน ปีแล้วปีเล่า สนามแม่เหล็กของโลกก็อยู่ในสภาวะเคลื่อนไหวตลอดเวลา จึงมีทฤษฎีที่ว่า ฮวงจุ้ยวนเวียนเป็นวัฎจักร นอกจากนี้สนามปราณอันเลวร้ายที่เกิดจากเขาแหลมสูงชัน ตลอดถึงสิ่งปลูกสร้างประเภทตึกสูงระฟ้าภายในเมือง คมดาบพิฆาต มุมตึกพิฆาต สะพานข้ามทางแยกฯลฯ (จะมองว่าเป็น หลวนโถว ก็ได้ ไม่ว่า กาละแห่งฟ้า หรือ ชะตาแห่งดิน จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ผลกระทบของ หลวนโถว เหล่านั้นก็ยังคงอยู่ จึงมีคำพังเพยในทำนองว่า หลวนโถว เจ็ดส่วน หลี่ซี่ สามส่วน แม้กระนั้น การเข้าถึงเคล็ดลับหลักทฤษฎี หลี่ซี่ (กฏแห่งปราณ) ก็ยังเป็นเรื่องลำบาก ซินแสที่เก่งในด้านนี้ อย่างแท้จริง ก็หายากยิ่งนัก ในหัวข้อนี้ จึงขอพูดถึงหลักการพื้นฐานของฮวงจุ้ยเรือนหยางโดยสังเขปบนพื้นฐานวิชา หลวนโถว ให้ท่านผู้อ่านใช้ประกอบการพิจารณา เชื่อว่าใคร ก็ตามถ้าทำความเข้าใจหลักการพื้นฐานและข้อห้ามในวิชาฮวงจุ้ยเรือนหยาง แล้วนำไปประยุกต์ใช้กับบ้านพักอาศัย สำนักงานและร้านค้าในชีวิตประจำวัน ก็จะปรับแต่ง ออกแบบ กั้นแบ่งภายใน และประดับ ประดา แก้ไขสนามปราณเรือนหยางให้ดีขึ้น เพื่อรับดีหลีกร้าย ช่วยให้ครอบครัวสมานฉันท์ ทุกคนในบ้านแคล้วคลาดปลอดภัย มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุข และประสบความสำเร็จในอาชีพการงานอย่างราบรื่นได้

                ชั่วชีวิตเรา ใช้เวลาครึ่งหนึ่งหมดไปกับการอยู่ในบ้านของตน สนามปราณเรือนหยางดีหรือไม่ จึงเกี่ยวพันอย่างแนบแน่นและส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อการประสบความสำเร็จหรือความล้มเหลวของเรา จากประสบการณ์ของผู้เชี่ยวชาญด้วยฮวงจุ้ยนั้น ฮวงจุ้ยเรือนหยางไม่เพียงส่งผลกระทบต่อชีวิตคนเราหลากหลายมิติ ยังก่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์ทั้งด้านบวกและด้านลบต่อชีวิตประจำวันและสภาพแวดล้อมรอบตัวด้วย ดังเช่น มีโชคลาภหรือไม่ ความสัมพันธ์ในครอบครัวหรือไม่ สุขภาพกายแข็งแรงหรือไม่ ระดับความรู้และการศึกษาสูงแค่ไหน อาชีพการงานราบรื่นหรือไม่ มนุษย์สัมพันธ์ดีหรือไม่ มีลูกหลานหรือไม่ ความรักและชีวิตแต่งงานมีความสุขหรือไม่ กระทั่งฐานะและชื่อเสียงทางสังคมเป็นอย่างไร ฯลฯ ล้านเกี่ยวพันกับสนามปราณของเรือนหยางอย่างแยกกันไม่ออก

                วิธีดูฮวงจุ้ยเรือนหยางไม่เพียงพิถีพิถันในเรื่องที่ดิน ฐานราก การกั้นแบ่งพื้นที่และการตกแต่งประดับประดาภายในของสิ่งปลูกสร้าง ยังต้องพิจารณา รูปลักษณะภูเขาลำธาร พื้นที่ ตลาดถึงทางน้ำมาทางน้ำไปอย่างละเอียด โดยสรุป คือ ฮวงจุ้ยเรืองหยางประกอบด้วยสองส่วนหลัก ได้แก่ สภาพแวดล้อมภายนอก(ของเรือนหยอง) หนึ่ง และสภาพแวดล้อมภายใน (ของเรือนหยาง) อีกหนึ่ง 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้