พื้นที่สร้างบ้านตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเรือนหยาง

Last updated: 18 เม.ย 2559  |  2997 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พื้นที่สร้างบ้านตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเรือนหยาง

ศาสตร์ภูมิพยากรณ์แต่เดิมนั้น แขนงหนึ่งเรียกกันว่า เรียกรูปหาลักษณ์ ซึ่งก็คือวิธีเปรียบลักษณะพื้นที่หรือสิ่งปลูกสร้างด้วยรูปลักษณะของสัตว์หรือสิ่งของเพื่อให้คนที่ไม่รู้เรื่องฮวงจุ้ยกลายเป็น เคล็ดวิชาเซียน ที่ลึกล้ำสุดหยั่งคาดซึ่งกลับทำให้พวกปัญญาชนเกิดความรู้สึกว่าฮวงจุ้ยคือศาสตร์ไร้สาระมีค่าแก่การเชื่อถือ อย่างไรก็ตาม ถ้าพิจารณาด้วยทฤษฏีพลังงานสนามแม่เหล็ก จะเห็นได้ว่า มีปรากฏการณ์ รูปเหนี่ยวนำให้เกิดลักษณ์ บางอย่างขึ้นได้ ซินแสฮวงจุ้ยจำนวนมากที่มีประสบการณ์มาก เมื่อเห็นแฟลตหรือคอนโดมิเนียมมีส่วนนูนที่เด่นชัดทั้งด้านหน้าด้านหลัง คล้ายตึกมี เนื้องอก อย่างงั้น ก็มักจะพบว่า คนจำนวนมากที่พักอาศัยอยู่ในแฟลตหรือคอนโดมิเนียมดังกล่าวป่วยเป็นโรคเนื้องอกหรือบวมน้ำ

                ช่วงกลางเดือนกรกฏาคม 1999 สถานีโทรทัศน์หมินซื่อออกอากาศรายงานพิเศษตอนหนึ่งว่า ทางสำนักงานว่าการเมืองไทเปเนรมิตที่รกร้างแห่งหนึ่งบนถนนหย่งคัง เป็นสวนสาธารณะฮัวผู (แปลงดอกไม้)เพื่อแปรเขตชุมชนให้เป็นสีเขียว แต่แปลงดอกไม้ที่ก่อด้วยอิฐและฉาบปูนซีเมนต์นั้น ไม่ว่าใครมองจากทางไหน ล้วนเห็นว่าคล้ายโรงศพ ที่ประจวบเหมาะคือ หลังก่อฉาบแปลงดอกไม้ในสวนเสร็จเรียบร้อยได้แค่ไม่กี่วัน ผู้อำนวนการธนาคารกลางที่บ้านพักอยู่ด้านหลัง ก็ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกเสียชีวิต อาจจะเป็นเรื่องบังเอิญ เพราะถ้ามองในแง่ดวงชะตา เครื่องบินตกมักทำให้ผู้โดยสารหลายร้อยคนเสียชีวิตพร้อมกัน แต่มิได้หมายความว่าต้องตายหมดทุกคน ยิ่งกว่านั้น แปลงดอกไม้ในสวนเพิ่งสร้างเสร็จได้ไม่กี่วัน ชาวบ้านคนหนึ่งอายุประมาณหกสิบผู้อาศัยอยู่ข้างสวนสาธารณะแห่งนั้น ก็เส้นเลือดสมองแตกเสียชีวิต ในเช้าตรู่วันหนึ่งโดยไม่มีอาการอะไรมาก่อน ทั้งที่ปกติเป็นคนแข็งแรงอย่างยิ่ง เล่นเอาชาวบ้านในแถบนั้นขวัญผวาไปตามๆกัน ต่างวิตกกังวลว่าคนต่อไปจะเป็นใคร จึงรวมตัวกันร้องเรียนไปทางสำนักว่าการ ซึ่งก็คล้อยตามความต้องการของชาวบ้าน จัดการรื้อและสร้างใหม่

                เพราะฉะนั้น ไม่ว่ามองในแง่ มีลักษณ์ย่อมมีญาณ ทางฮวงจุ้ยหรือในแง่พลังงานสนามแม่เหล็ก มุมแหลมของตึก ฟ้าสับพิฆาต หรือสิ่งปลูกสร้างที่ไม่ต้องตามหลักเกณฑ์ ฮวงจุ้ย จึงมักก่อให้เกิดสนามปราณอันเลวร้ายด้วยรูปลักษณ์ในตัว กระทั่งเกิด ลักษณ์พิฆาต ต่อเรือนหยางในบริเวณใกล้เคียง ทำให้เกิดภยันตรายชนิดต่างๆ เช่น เรื่องพิพาท อุบัติเหตุ เจ็บป่วย เสียเลือด  โดยสรุป ลักษณะภายนอกของเรือนหยางที่ควรสนใจ และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กัน มากก็คือ องค์ประกอบสภาพแวดล้อม ตลาดถึงมี ลักษณะพิฆาต ดำรงอยู่หรือไม่ หมายความว่า เรือนหยางนั้น ด้านหน้ากว้างหรือไม่ มีทางปะทะ และสะพานรถวิ่งข้ามทางแยก หรือไม่ หน้าหลังซ้ายขวามีสิ่งปลูกสร้างที่ใหญ่กว่าสูงกว่าข่มกระชั้นหรือไม่

                ในที่นี่ ขอพูดถึงวิธีการและหลักการดูองค์ประกอบภายนอก ตลอดถึงลักษณะพิฆาต ข้อห้าม ของเรือนหยางโดยสังเขป

                ที่ดินที่ใช้ปลูกเรือนหยาง ต้องเป็นรูปสี่เหลี่ยม เป็นมุมฉากได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นมงคล ลักษณะภูมิประเทศบริเวณนั้นด้านหน้ากลมด้านหลังเหลี่ยม ก็ถือว่าเป็นมงคล

                เรือนหยางบนที่ดิน หน้าแคบหลังกว้างพอเหมาะ จัดเป็นเรือนมั่งคั่งสูงศักดิ์ ถ้าหน้าแคบหลังกว้างคล้ายปุ้งกี้ ถือกันว่าอัปมงคล เป็นบ้านเสื่อมลาภ ไม่รวมทรัพย์

                ไต้หวันอยู่ในซีกโลกเหนือ เรือนหยางที่หลักอิงทิศเหนือหน้าหันทิศใต้ถือกันว่า สอดคล้องกับสนามแม่เหล็ก ของโลกและฤดูกาลต่างๆ ตามธรรมชาติหน้าหนาวอบอุ่น หน้าร้อนเย็นสบาย แต่จะจัดว่าเป็นเรือนหยางที่ฮวงจุ้ยดีได้หรือไม่ ต้องตัดสินกันที่ หลี่ซี่ ปราณและกฎแห่งปราณ

                สัดส่วนกว้างยาวของเรือนหยางนั้น ถือกันว่าลึกในแง่หน้าหลังเป็นมงคลมากกว่ากว้างในแง่ซ้ายขวา เพราะจะเป็นมงคลกับเรือนหยางในแบบยั่งยืน ยกเว้นเรือนหยางที่หลังอิงทิศตะวันออกหน้าหันทิศตะวันตก ซึ่งถ้าหน้าหลังลึกมากและซ้ายขวาแคบไป กลับจะไม่เป็นมงคล เพราะละเมิด อินพิฆาต

                เรือนหยางบนแปลงที่ดิน รูปลักษณะเว้าแหว่ง ไม่เป็นระเบียบ คือบ้านเสื่อมลาภ ไม่รวมทรัพย์

                เรือนหยางลักษณะสามเหลี่ยมหน้าแหลมหลังกว้าง เรียกกันว่า พู่กันเสียนา คือบ้านเสื่อมลาภ คนในบ้านมิเพียงสุขภาพจะเสี่อมโทรม ยังอาจประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บ เสียเลือด หรือเป็นโรคร้าย กระทั้งฆ่าตัวตาย คือที่ดินสุดอัปมงคล

                เรือนหยางลักษณะ สามเหลี่ยมคว่ำ หน้ากว้างหลังแหลม เรียกกันว่า อุกาบาตลากหาง คือ เรือนอัปมงคล ทำให้เกิดเรื่องพิพาท ขึ้นโรงขึ้นศาล ไม่ก็ป่วยหนัก ประสบอุบัติเหตุหรืออัคคีภัย

                ถ้าต้องปลูกเรือนหยางบนที่ดินลักษณะสามเหลี่ยมตั้ง หรือสามเหลี่ยมคว่ำ ทางที่ดีควรยอมเสียที่ดินส่วนหนึ่งเพื่อทำสวนดอกไม้  ปลูกเรือนหยางรูปสี่เหลี่ยมมุมฉาก จึงจะเป็นมงคล

                หน้าเรือนหยางเป็นสามแยก ถนนรูปตัว T คือ เรือนเสื่อมลาภเสียทรัพย์ ทำให้เกิดเรื่องพิพาท ขึ้นโรงขึ้นศาล ประสบโรคภัย ถ้ามีถนนพุ่งตรงเข้ามาแล้ว แยกออกซ้ายขวา เหมือนหางลูกศร เรียกกันว่า เลิกกระโรงสะบัดแขนเสื้อ จะประสบปัญหาดอกท้อ และถูกโรคภัยเบียดเบียนมิได้หยุด ถ้ามีถนนเฉียงผ่านหน้าเรือนหยาง จะประสบปัญหาลูกหลาน ไม่คืนรัง พนักงานไม่รับผิดชอบ ต่อหน้าที่ ไม่รักอาชีพที่ทำ ลาออกกันมาก

                หน้าเรือนหยางมีหินก้อนใหญ่ขวางทาง ผู้หญิงในบ้านจะเป็นโรคเกี่ยวกับระบบไหลเวียนโลหิตได้ง่าย

                หน้าเรือนหยางมีต้นไม้ลักษณะอิน (หลี่ ท้อ เห็ง กล้วย ฯลฯ) ถือว่าไม่เป็นมงคล

                หน้าเรือนหยางมีหินกอง ถือว่าอัปมงคล คนในบ้านจะเป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจได้ง่าย หน้าเรือนหยางมีต้นไม้ใหญ่หรือต้นไม้แห้ง คือเรือนเสี่ยมลาภ ผู้อาศัยจะเจ็บไข้ได้ป่วยบ่อย

                เรือนหยางรูปตัว U หรือ ตัว L คือเรือนหยางที่ไม่มีจุดศูนย์กลาง หรือมีจุดศูนย์กลางแต่อยู่นอกอาคาร คือเรือน เสื่อมลาภ ไม่รวมทรัพย์ ผู้อยู่อาศัยจะประสบภัย บาดเจ็บเสียเลือด หรือมีเรื่องพิพาทบ่อย

                เรือนหยางที่มุมแหว่งชัดเจน ล้วนเป็นเรือนอัปมงคล โดยเฉพาะมุม แหว่งทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ เรียกกันว่า ประตูผีนอก ประตูผีใน จะยิ่งอัปมงคล

                มุมแหว่งทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะทำให้คนในบ้านเป็นโรคประหลาด มีอาการผิดปกติทางจิต หรือละเมิดอินพิฆาตได้ง่าย ไม่เป็นผลดีกับลูกคนเล็กมากที่สุด

                มุมแหว่งทิศตะวันตกเฉียงใต้ จะทำให้คนในบ้านเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร กระเพาะอาหารและลำไส้ อย่างหนักนอกจากนี้ ยังอาจทำให้ภรรยาถูกพรากจากไป ต้องตกแต่งภรรยาใหม่ เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า เรือนแม่เลี้ยง

                มุมแหว่งทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ จ่ะทำให้คนในบ้านสุขภาพอ่อนแอ ไม่เป็นผลดีต่อผู้อาวุโสในบ้านมากที่สุด เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า เรือนทอนอายุขัย

                มุมแหว่งทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ จะทำให้แท้งบุตรมีบุตรยาก

                มุมแหว่งทางทิศตะวันออก จะทำให้คนในบ้านเป็นโรคตับ ถุงน้ำดี ระบบภูมิคุ้มกัน และแขนขาเอ็นกระดูกฯลฯ ได้ง่ายไม่เป็นผลดีต่อบุตรชายคนโตมากเป็นพิเศษ

                มุมแหว่งทางทิศตะวันตก จะทำให้คนในบ้านเป็นโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ เช่น ภูมิแพ้ หวัด หลอดลมอักเสบ ฯลฯ ตลอดถึงโรคไขข้ออักเสบ มะเร็งลำไส้ ท้องผูก ฯลฯ ได้ง่าย และไม่เป็นผลดีต่อลูกสาวคนเล็ก หรือผู้หญิงที่อายุน้อยที่สุดในบ้าน

                มุมแหว่งทางทิศใต้ จะทำให้คนในบ้านเป็นโรคเกี่ยวกับระบบไหลเวียนโลหิต เช่น โรคหัวใจ ความดันโลหิตผิดปกติ เส้นโลหิตแดงแข็งตัว ฯลฯ ตลอดถึงโรคลักษณะประสาท มะเร็งในเม็ดเลือด อัมพาต และประสบความล้มเหลวหรือวิบัติในด้านงานการอันเนื่องมาจากความละโมบเป็นเหตุ

                มุมแหว่งทางทิศเหนือ จะทำให้คนในบ้านเป็นโรคและมีอาการเกี่ยวกับระบบอวัยวะสืบพันธุ์ เช่น ไตอักเสบ นิ่วในไต โรคเบาหวาน โรคสตรี ฯลฯ ตลอดถึงอาการหูอื้อ นอนไม่หลับ ปวดหลังปวดเอว เป็นหมัน ฯลฯ อาจถึงกับไร้ผู้สืบสกุล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้