ฮวงจุ้ยเรือนหยาง มีความสำคัญอย่างไรต่อที่อยู่อาศัย

Last updated: 6 เม.ย 2559  |  2013 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฮวงจุ้ยเรือนหยาง มีความสำคัญอย่างไรต่อที่อยู่อาศัย

ในคัมภีร์สามยุค (ซานหยวนจิง) มีความตอนหนึ่งว่า คนมีความสุข เปรียบดังคนรูปโฉมงาม ส่วนบ้านมงคล เปรียบดังคนขี้เหล่ สวมอาภรณ์สะสวย ดูดีขึ้นเป็นกอง ถ้าชะตาชีวิตไม่ดี ซ้ำบ้านก็ไม่มงคล ก็เปรียบดังคนขี้เหล่ห่อผ้าขี้ริ้วย่อมดูไม่ได้เลย เรื่องที่อยู่อาศัยนี่ จึงต้องเลือกด้วยความระมัดระวัง เห็นได้ชัดว่าคนโบราณเห็นว่าฮวงจุ้ยเรือนหยางส่งผลกระทบต่อชีวิตคนเราอย่างมาก

            เวลาเดินเข้าบ้านที่คู่ควรเป็นบ้านมงคล มีสนามพลังงานแม่เหล็กที่ดี ในแง่สัมผัสที่หกหรือความรู้สึกโดยตรงคือ จะเกิดความรู้สึก อบอุ่น สบายตัวสบายใจ แต่ถ้าเดินเข้าบ้านที่ไม่เป็นมงคล จะเกิดความรู้สึกอึดอัดไม่สบายใจ ยิ่งถ้ามีพลังงานลักษณะลบ (วิญญาณหรือ ภูตผีปีศาจ) พัวพัน ยิ่งจะเกิดความรู้สึกเงียบเย็น วังเวง โดยเฉพาะเด็กน้อย จะอดรนทนไม่ได้ ร้องไห้อาละวาดทันที บ้านที่ปราศจากปราณกำเนิดหรือพลังชีวิต ถึงตกแต่งประดับประดา จนวิลิศมาหราและสร้างสภาพแวดล้อมให้ดีอย่างไร เมื่อเข้าไปอยู่แล้ว จะทำให้สนามพลังงานชีวภาพในร่างกายเกิดผลตอบสนองในแบบเดียวกัน เนื่องจากสนามปราณของบ้านไม่ดี ไหลเวียนไม่คล่อง นานวันเข้า ก็จะเกิดอาการหงุดหงิด เก็บกด อ่อนเพลีย หมดแรง เกิดความรู้สึกคล้ายชีวิตไม่มีความหมาย กระทั่งหมดพลังชีวิต ไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไปก็มี กลุ่มอาการทางลบระยะยาวในแง่จิตวิทยาเหล่านี้ วงการแพทย์เริ่มยอมรับแล้วว่า จะส่งผลกระทบต่อสมรรถนะของเชลล์ และต่อมไร้ท่อในร่างกาย ทำให้ระบบซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอภายในร่างกายทำงานผิดปกติ เกิดอาการนอนไม่หลับ อ่อนเพลีย ปวดไมเกรน กระทั่งเกิดอาการเจ็บป่วย ทำให้สมรรถนะการทำงานของอวัยวะต่างๆ ภายในร่างกาย ขัดข้องไปหมดอยู่ในบ้านเรือนที่มีปราณโชค จะช่วยให้มั่งคั่งมีทรัพย์สมบัติได้ อยู่ในบ้านเรือนที่มีดาวเหวินชาง จะช่วยให้ตั้งครรภ์ได้บุตรที่เฉลียวฉลาด เมื่อเข้าไปอยู่ในบ้านเรือนที่เปี่ยมด้วยปราณกำเนิด ปราณเจริญรุ่งเรือง ก็จะพบในไม่ช้าว่า ทั้งร่างกายและจิตใจเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางดีขึ้นอย่างเด่นชัด มองในแง่นี้ฮวงจุ้ยเรือนหยางเน้นที่พิถีพิถันในเรื่องที่อยู่อาศัย สภาพแวดล้อม การกั้นแบ่งส่วนทั้งภายในและภายนอก การหาส่วนที่ควร เคลื่อน ควร นิ่ง การตกแต่งประดับประดา ตลอดถึงการปรับปราณสลายพิฆาต เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะร่างกายผู้อยู่อาศัย บรรลุเป้าหมายยกระดับคุณภาพชีวิต อยู่แล้วสุขภาพแข็งแรงปลอดภัย และ สะดวกสบาย เพราะฉะนั้น ฮวงจุ้ยเรือนหยางก็คือศาสตร์แห่งการตรวจสอบและปรับเปลี่ยน ฟิสิกส์สภาพแวดล้อม สรีระสภาพแวดล้อม และจิตวิทยาสภาพแวดล้อม ฯลฯ นั่นเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้