ทฤษฎีพื้นฐาน วิธีปรับปราณสลายพิฆาต

Last updated: 7 เม.ย 2559  |  1829 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทฤษฎีพื้นฐาน วิธีปรับปราณสลายพิฆาต

เมืองในทุกวันนี้ ตึกรามบ้านช่องแน่นไปหมด ไม่ต่างกับป่าคอนกรีต ไปไหนก็เห็นแต่ลักษณะพิฆาตที่สร้างขึ้นโดยน้ำมือมนุษย์ เช่น มุมพิฆาต ดาบพิฆาต ทางพิฆาต สะพานลอยพิฆาต ฯลฯ โดยเฉพาะ หลายสิบปีที่ผ่านมา รัฐบาลไม่ได้วางผังเมืองด้วยวิสัยทัศเล็งการไกล ทั้งถนนหนทาง ตึกสำนักงาน ตึกคอนโด สร้างกันอย่างไม่เป็นระเบียบ ส่งผลกระทบต่อสนามปราณ โดยรวมอย่างมาก ทั้งโดยตรงและโดยอ้อม ประกอบกับ ประชากรที่หนาแน่น คนทั่วไปจะใช้พื้นที่ ที่เป็นประโยชน์จริงๆอย่างจำกัดยิ่ง ยกเว้นพวกเศรษฐีนายทุนใหญ่ คนทั่วไปจะหาบ้านเรือนสำนักงาน หรือร้านค้าสักแห่ง ที่ต้องตามหลักฮวงจุ้ย ช่างเป็นเรื่องยากยิ่งกว่าขึ้นสวรรค์ ผู้เขียนจึงได้แต่ใช้หลักทฤษฎีฮวงจุ้ยช่วยปรับปราณสลายพิฆาต รับสิ่งที่ดี หลีกเลี่ยงสิ่งที่ไม่ดี เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต บรรลุเป้าหมายช่วยให้สุขภาพแข็งแรง และกิจการเจริญรุ่งเรือง ในคัมภีร์อี้จิงมีตอนหนึ่งว่า ดีร้ายถูกผิด เกิดจากการเคลื่อน ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีพลังเคลื่อน นั้นของเพียงตั้งอยู่ในตำแหน่งอันเหมาะสม ล้วนจะเกิดบทบาทช่วยรับสิ่งดีหลีกเลี่ยงสิ่งไม่ดีได้ นี่คือหลักทฤษฎีพื้นฐาน วิธีปรับปราณสลายพิฆาต ในวิชาฮวงจุ้ยเรือนหยางดังเช่น

**อ่างปลาทอง อาศัย พลังเคลื่อนของปลาทองว่ายในน้ำ

**หิ้งพระโต๊ะหมู่บูชา อาศัยพลังเคลื่อน ของธูปเทียนที่จุดแล้ว และเสียงที่เกิดจากการเคาะ บังฮื้อ สวดมนต์ ฯลฯ ขณะเซ่นไหว้ ภาวนา

**เครื่องใช้ไฟฟ้า ในบ้านอาศัย พลังเคลื่อนที่เกิดจากเสียง แสงสนามแม่เหล็ก กระแสไฟฟ้า และกระแสปราณของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เช่น เครื่องเสียง เครื่องปรับอาการ พัดลม โทรทัศน์ ฯลฯ เพราะฉะนั้น เครื่องใช้ไฟฟ้า ต่างๆควรตั้งในตำแหน่งมงคลของบ้านเรือนและสำนักงาน เพื่อปรับสนามปราณให้ดีขึ้น

ต้นไม้ ต้นไม้ใบเขียวตลอดปี ที่มีพลังชีวิตอันทรหด หรือ มีลักษณะใบกลม เช่น ต้นเอเวอร์กรีน ต้นหวงจินเก๋อ ฯลฯ จะกระจายสนามแม่เหล็กชีวภาพเพิ่มปราณกำเนิดให้กับบ้านเรือนและสำนักงาน

คริสตัล พลังงานจักรวาลที่มีสมรรถนะอันแรงกล้า คือ หินฮวงจุ้ย ซึ่ง ให้ผลดีที่สุด สำหรับ ปรับปราณ สลายพิฆาต ผลตอบสนองของกระจก ต้องการขับสลายปราณพิฆาต ฝั่งตรงข้ามควรใช้กระจกนูน ต้องการรับปราณมงคลฝั่งตรงข้าม ควรใช้กระจกเว้า นอกจากนี้ กระจกเรียบใช้สะท้อนแสงซึ่งเป็นพลังเคลื่อน ชนิดหนึ่ง ส่งผลกระทบต่อฮวงจุ้ยบ้านเรือนและสำนักงาน เพราะฉะนั้น กระจกเรียบควรอยู่ด้านในประตู ในประตูตู้เสื้อผ้า ด้านมังกรเขียว จะดีที่สุด

หลัวเกิง บนหลัวเกิงสลักสัญลักษณ์และองค์ประกอบต่างๆเช่น ไท่เก็ก อิน-หยาง เบญจธาตุ อัฎฐรหัสลักษณ์ ฯลฯ แทน พลัง เคลื่อน อันศักดิ์สิทธิ์ของพลังงานจักรว่ล ใช่ข่มสยบปราณพิฆาต และพลังงานลักษณะลบ (เช่น ภูมิ วิญญาณ ฯลฯ ทั้งหมดได้ หลัวเกิง นั้น จะใส่ไว้ในกระถางธูป รองกระถางธูป หรือตั้งไว้หลังรูปปั้นเทพเจ้าก็ได้ เพื่อรับดีหลีร้าย และปรับประเภทภัยให้โชคลาภ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้